icon zalo
icon zalo
messenger facebook

Tin tức

Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022:  HƯỚNG TỚI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU 'TRÁI CÂY VUA'

Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất 2022 với chủ đề 'Hương sầu riêng trên dòng sông huyền thoại' vừa khép lại, hướng tới định vị thương hiệu 'trái cây vua' sầu riêng.

 

Theo báo cáo, Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 có nhiều hoạt động nổi bật, ý nghĩa trong thời gian diễn ra, như: Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắc; Hội nghị kêu gọi thu hút đầu tư và phát triển nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc năm 2022; Lễ hội đường phố; Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc; Tham quan khu di tích lịch sử - văn hóa đồn điền CADA, miếu thờ CADA, trải nghiệm vườn sầu riêng đẹp - thân thiện môi trường;  chuỗi hoạt động của các hoa hậu, người mẫu Việt Nam; hoạt động trải nghiệm bay trên khinh khí cầu, dù lượn ngắm cảnh trung tâm thị trấn Phước An…

11

Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 có nhiều hoạt động nổi bật, ý nghĩa trong thời gian diễn ra. Ảnh: NT.

Chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của 40.000 lượt du khách địa phương và các tỉnh thành đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động của lễ hội.

22

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh phát biểu bế mạc Lễ hội. Ảnh: NT.

Phát biểu bế mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh chia sẻ: Lễ hội lần này thành công ngoài mong đợi, đó là nguồn động lực mạnh mẽ, tiếp tục tôn vinh sản phẩm sầu riêng của huyện, tỉnh. Chính quyền và nhân dân huyện Krông Pắc mong muốn sẽ tiếp tục hướng tới định vị thương hiệu sầu riêng, xây dựng hình ảnh mới về một Krông Pắc với khát vọng vươn lên từ phát huy lợi thế về nông nghiệp. Sản phẩm sầu riêng Krông Pắc nói riêng, các sản phẩm nông nghiệp của huyện nói chung sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến và tin dùng.

33

 Một trong những hoạt động nổi bật trong lễ hội là chương trình diễu hành trên đường với những chú voi thồ trái sầu riêng. Ảnh: MS.

Theo bà Trinh, huyện Krông Pắc sẽ tiếp tục chào đón nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với địa phương, góp phần để Krông Pắc phát huy lợi thế, phát triển nhanh, bền vững. UBND huyện Krông Pắc cũng đã xúc tiến kêu gọi đầu tư nhiều dự án, trong đó đã ký bản ghi nhớ 24 dự án thuộc các lĩnh vực du lịch, giáo dục, hạ tầng, cụm công nghiệp, chế biến nông sản, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng.

44

Hội chợ trưng bày, triển lãm sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện Krông Pắc và một số địa phương lân cận. Ảnh: MS.

Trong khuôn khổ Lễ hội sầu riêng lần thứ nhất năm 2022, Hội chợ trưng bày, triển lãm sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện Krông Pắc và một số địa phương lân cận, với 200 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX và nông dân các địa phương trên địa bàn tỉnh tham gia như cà phê, hồ tiêu, mắc ca, yến sào, đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, ca cao, làng nghề truyền thống, thiết bị, vật tư nông nghiệp, máy móc phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, các chế phẩm bảo vệ thực vật... Các gian hàng thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, tìm hiểu.

55

Ban tổ chức Lễ hội cũng trao giấy khen cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng và trao xe đạp, học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: NT. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức Lễ hội cũng trao giấy khen cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng. Ngoài ra, huyện còn phối hợp với các nhà tài trợ trao 35 chiếc xe đạp; 32 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; 20 máy phát cỏ cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Related Articles

logo

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT COMPRESSOR VIỆT NAM

ĐÀ NẴNG: 123-125 KHÁNH AN 2, PHƯỜNG HÒA KHÁNH BẮC, QUẬN LIÊN CHIỂU, TP. ĐÀ NẴNG

TP. HỒ CHÍ MINH: B11/24 RẠCH CÁI TRUNG, XÃ TÂN KIÊN, HUYỆN BÌNH CHÁNH, TP. HỒ CHÍ MINH

ĐĂK LĂK:

CS 1: NHÀ SỐ 10, KM26 - QL26, THỊ TRẤN PHƯỚC AN, HUYỆN KRÔNG PẮK, TỈNH ĐĂK LĂK.

CS 2: QL29, THÔN 2, XÃ EA NGAI, HUYỆN KRÔNG BUK, TỈNH ĐĂK LĂK.

ĐĂK NÔNG:

SỐ 37 HÙNG VƯƠNG, PHƯỜNG NGHĨA TRUNG, TP. GIA NGHĨA, TỈNH ĐĂK NÔNG.

Hotline: 0919.90.83.90 - 0936.910.109 - 0905.39.39.17

Email: sales@compressorvietnam.com

Website: khocapdongsaurieng.com

 

LIÊN LẠC

Chúng tôi sẽ phản hồi email của bạn ngay lập tức!